วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Knowledge strategy


Knowledge  strategy  คือ กลยุทธ์การจัดการความรู้

   แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้
     1.  Codification Strategy มีวัตถุประสงค์ที่จะรวบรวมความรู้ จัดเก็บไว้ในฐานข้อมูล และนำออกใช้อย่างเป็นหมวดหมู่ในรูปที่เป็น Explicit Knowledge
     2.  Personalization Strategy เน้นที่การนำ IT มา ช่วยบุคคลสื่อสารความรู้ระหว่างกัน มีวัตถุประสงค์ที่จะถ่ายโอน สื่อสาร และแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านเครือข่ายความรู้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *